Kết quả tìm kiếm cho "Nổ tàu container"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 96
Các căn cứ quân sự, tàu sân bay Mỹ và tuyến dầu mỏ trọng yếu có thể thành mục tiêu nếu Tổng thống Trump đẩy Mỹ vào cuộc xung đột với Iran – một bước đi tiềm ẩn nhiều rủi ro chiến lược.
Ngày 27-4, hãng thông tấn IRIB đưa tin số người thiệt mạng trong vụ nổ lớn tại cảng Bandar Abbas, tỉnh Hormozgan, miền Nam Iran đã tăng lên 40 người, với hơn 1.200 người bị thương và hàng trăm người phải nhập viện.
Năm 2024, nền kinh tế thế giới tiếp tục đối mặt nhiều thử thách, trong bối cảnh xung đột vũ trang kéo dài và có xu hướng lan rộng ở nhiều điểm nóng, cạnh tranh chiến lược ngày càng gay gắt, tình trạng đói nghèo và các hiện tượng thời tiết cực đoan gia tăng về cường độ, tạo thêm rào cản với tăng trưởng kinh tế.
Đến trưa 2/11, ngành đường sắt đang phối hợp các lực lượng chức năng nỗ lực cứu hộ các toa hàng trên tàu bị ngã đổ sau khi tàu ASY2 bị trật bánh ở đèo Hải Vân (địa phận thành phố Đà Nẵng).
Kinh tế 8 tháng năm nay tiếp tục quá trình phục hồi của những tháng đầu năm, với dấu ấn đậm nét khi tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa cả năm nay có thể lập mốc lịch sử 400 tỷ USD.
Tính chung 8 tháng, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa sơ bộ đạt 511,11 tỷ USD, tăng 16,7% so với cùng kỳ năm trước; trong đó, xuất khẩu tăng 15,8%; nhập khẩu tăng 17,7%. Cán cân thương mại hàng hóa 8 tháng sơ bộ xuất siêu 19,07 tỷ USD (cùng kỳ năm trước xuất siêu 19,9 tỷ USD).
Xuất khẩu tôm đã vượt qua khó khăn, đạt được mức tăng trưởng gần hai tỷ USD trong 7 tháng đầu năm 2024. Tuy nhiên, để duy trì tốc độ tăng trưởng, hoàn thành mục tiêu kim ngạch xuất khẩu cả năm từ 4 đến 4,3 tỷ USD, chắc chắn các doanh nghiệp, người nuôi và cơ quan quản lý cần những chiến lược hợp lý, chính xác, thích ứng nhanh với tình hình thay đổi của thị trường, để có thể tạo ra những bước đi đột phá trong 5 tháng cuối năm.
Giá trị giao dịch thương mại lớn nhất không phải là trao đổi thương mại giữa ASEAN với Trung Quốc hay Mỹ mà là thương mại nội khối, đạt khoảng 800.000 tỷ USD.
Cước vận tải biển tăng cao đã ảnh hưởng trực tiếp đến doanh nghiệp (DN) xuất khẩu của tỉnh. Trước thực trạng này, các đơn vị tham gia xuất khẩu đã nhanh chóng thích ứng nhằm duy trì sản xuất, tiếp tục tạo việc làm cho lao động tại địa phương.
Trưởng đoàn Tham vấn-giám sát kinh tế vĩ mô Việt Nam của IMF khẳng định sau giai đoạn khó khăn cuối năm 2022 và đầu năm 2023, kinh tế Việt Nam trong nửa đầu năm nay đang trên đà hồi phục nhanh chóng.
Liên tiếp các tỉnh, thành trong cả nước công bố tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) đạt mức ấn tượng, có tỉnh tới trên 14% đã góp phần đưa tăng trưởng GDP cả nước 6 tháng đầu năm 2024 ước tăng 6,42%, chỉ thấp hơn tốc độ tăng 6,58% của 6 tháng đầu năm 2022 trong giai đoạn 2020-2024 cho thấy sự đồng thuận vượt khó từ quyết liệt trong điều hành của Chính phủ, sự nỗ lực của các bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp đến sự ủng hộ của người dân trong đảm bảo song hành 2 mục tiêu tăng trưởng và giữ ổn định kinh tế vĩ mô.
Khủng hoảng ở Biển Đỏ tác động mạnh đến giá cước vận tải biển. Thời điểm hiện nay, mặc dù giá cước đã giảm so với đỉnh điểm (tháng 12/2023) nhưng vẫn đang ở mức cao. Việc này tác động đến nhiều ngành hàng xuất khẩu, gây khó khăn cho doanh nghiệp (DN), làm giảm sức cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường.